Dầu hộp số ô tô có thể được phân chia thành Dầu truyền tay & tự động và vi sai
Dầu bánh răng. Dầu hộp số LSD là một loại phụ chuyên dụng của dầu hộp số khác nhau.
Dầu bánh răng & hiệu suất cần thiết:
Loại | Thiết bị dành cho | Hiệu suất cần thiết của dầu bánh răng | Độ nhớt và hiệu suất của dầu bánh răng |
Dầu truyền tay |
– Bánh răng móc – Bánh răng xoắn – Bánh răng xoắn kép |
– Chất lỏng ở nhiệt độ thấp – Tính chất nhớt / nhiệt độ – Cách nhiệt |
SAE: 75W-86W, 75W-90, 80W-90
API |
Dầu bánh răng vi sai | – Thiết bị Hypoid – Bánh răng côn xoắn ốc – Bánh răng côn thẳng |
– Chịu áp lực cực cao – Chống chiếm giữ tài sản – Kháng mệt mỏi – Cách nhiệt |
SAE: 90, 80W-90 API : GL-4, 5 |
Dầu bánh răng LSD |
– Thiết bị Hypoid – Bánh răng côn xoắn ốc – Bánh răng côn thẳng |
– Chịu áp lực cực cao – Chống chiếm giữ tài sản – Kháng mệt mỏi – Cách nhiệt – Đặc tính ma sát ly hợp ướt |
SAE: 90, 80W-90 API : GL-5 |
(1) MTF (Chất lỏng truyền tay)
Vì truyền động ô tô thủ công sử dụng các bánh răng thúc đẩy liên quan đến điều kiện vận hành tương đối nhẹ (Helical Gear * được sử dụng trong các ứng dụng thực tế) và hoạt động với cường độ tương đối nhỏ ở tốc độ cao / tải thấp, API GL-3 hoặc 4 như được chỉ định trong API Gear Oil phân loại thường được sử dụng.
(2) Dầu bánh răng vi sai
Vi sai ô tô sử dụng bánh răng hypoid tiếp xúc với điều kiện vận hành khắc nghiệt và nó được áp dụng với tải trọng tác động trong lái xe. Do đó, dầu bánh răng đơn cấp API GL-4 hoặc 5 được thiết kế để duy trì độ nhớt cao ở áp suất cực cao được sử dụng.
(3) Dầu LSD Gear là gì?
Do đó, dầu hộp số LSD được yêu cầu thực hiện theo cách bằng hoặc tốt hơn dầu hộp số vi sai, có khả năng chống ma sát.
Đó là lý do tại sao dầu loại chịu áp suất cực cao API Category GL-5 có độ nhớt cao tương đương với dầu hộp số vi sai được sử dụng, với FM (bộ điều chỉnh ma sát) được sử dụng làm phụ gia
Nói chung, công cụ sửa đổi ma sát mang lại hiệu suất của nó khi LSD hoạt động và ngăn ngừa sự vỡ.