Expert knowledge

expertise Dầu hàng hải – Dầu xi lanh- Dầu hệ thống

Dầu hàng hải – Dầu xi lanh- Dầu hệ thống

Có hai loại động cơ diesel hàng hải: crosshead và piston xe tải
Trong các động cơ diesel hàng hải crosshead, xi lanh và trục khuỷu được phân tách bằng một vách ngăn, và áp lực đẩy piston xuống được truyền đến trục khuỷu thông qua thanh piston và thanh nối.

Trong động cơ diesel pít-tông của xe tải, xi-lanh và trục khuỷu không được tách ra và áp suất đẩy pít-tông xuống được truyền trực tiếp đến thanh kết nối, nơi nó được truyền lại vào trục khuỷu (theo cách tương tự như động cơ ô tô thông thường).
Biến thể crosshead được tìm thấy trong nhiều động cơ diesel 2 chu kỳ thấp RPM. Nó sử dụng một hành trình dài để tăng mô-men xoắn và cải thiện hiệu quả nhiên liệu bằng cách sử dụng dầu đốt cấp thấp.
Đối với dầu bôi trơn của từng bộ phận trong động cơ diesel hàng hải 2 chu kỳ, trong đó xi lanh và trục khuỷu được tách ra (để hành trình dài hơn) nên được tách dầu vào lớp lót xi lanh tiếp xúc với đầu piston bên trong xi lanh và trục khuỷu.
Dầu được nạp vào ống lót xi lanh được gọi là Dầu xi lanh Dầu và một loại dầu khác được cung cấp để bôi trơn từng bộ phận trong thùng được gọi là Dầu Hệ thống Dầu