BASIC INFORMATION

Chức năng dầu bôi trơn

Lựa chọn chất bôi trơn đúng cho phù hợp với từng ứng dụng đòi hỏi sự hiểu biết về vai trò của chất bôi trơn trên tất cả thiết bị. Sự hiểu biết chính xác cho phép người dùng lựa chọn các sản phẩm dầu nhờn phù hợp.

1 .Giảm ma sát

Chất bôi trơn tạo thành một màng dầu trên bề mặt kim loại, chuyển ma sát rắn thành ma sát lỏng để giảm ma sát, đó là chức năng phổ biến nhất và thiết yếu của dầu nhờn. Ma sát giảm ngăn ngừa nóng và mài mòn trên bề mặt ma sát.

2 .Làm mát

Ma sát chắc chắn gây ra sự nóng lên trên diện tích và nhiều nhiệt hơn được tạo ra nếu kim loại cọ sát vào nhau. Do đó, nhiệt cần được hấp thụ hoặc giải phóng; nếu không hệ thống bị phá hủy hoặc bị biến dạng. Để ngăn chặn nó, bôi trơn được áp dụng. Đặc biệt là làm mát là rất quan trọng để cán dầu, dầu cắt, và các loại dầu bôi trơn được sử dụng trong một động cơ đốt trong.

3 .Cân bằng tải trọng

Các thành phần như bánh răng hoặc ổ trục được tiếp xúc hạn chế trên một đường hoặc bề mặt nhất định, vì vậy tải có thể tăng lên trong một khoảnh khắc, làm cho các hệ thống có nguy cơ bị phá hủy và gắn với nhau. Do đó, ứng dụng của chất bôi trơn bảo vệ các hệ thống chống lại tải trọng tăng lên bằng cách tạo thành màng dầu để phân tán tải trọng.

4 .Làm sạch

Sử dụng lâu dài các hệ thống có thể dẫn đến ăn mòn hoặc lão hóa, tạo ra các chất lạ. Trong trường hợp sử dụng dầu thủy lực và dầu bánh răng, trầm tích tích tụ như bùn từ sự suy giảm. Đặc biệt một động cơ đốt trong tạo ra quá nhiều muội, do đó nó có khả năng rút ngắn tuổi thọ của các hệ thống và làm cho chúng không hoạt động đúng cách. Do đó chất bôi trơn tự làm sạch các chất lạ như xà phòng.

5 .Niêm phong

Niêm phong là để đóng khoảng cách vĩ mô giữa các hệ thống. Niêm phong không gian giữa piston và xi lanh trong động cơ đốt trong hoặc máy nén khí ngăn chặn sự rò rỉ khí đốt và dòng chảy của các chất lạ bên ngoài để duy trì áp suất bên trong được xác định và bảo vệ hệ thống. Đặc biệt là trong hệ thống thủy lực, chất bôi trơn chính nó phục vụ để ngăn chặn sự rò rỉ bằng cách tạo ra một màng thủy lực.

6 .Chống ăn mòn

Kim loại tạo rỉ sét khi tiếp xúc với nước và oxy. Tuy nhiên, sự hình thành rỉ sét có thể được kiểm soát và tuổi thọ của hệ thống được mở rộng nếu bề mặt kim loại được phủ màng bôi trơn.