1. Bôi trơn động cơ LPG
– Động cơ LPG sử dụng, với sự khác biệt nhỏ, một hệ thống bôi trơn tương tự như động cơ xăng hoặc diesel
– Sử dụng dầu động cơ xăng chung được cho phép trong điều kiện hoạt động bình thường.
Tuy nhiên, trong điều kiện vận hành khắc nghiệt liên quan đến tải trọng cực đoan, độ nhớt của dầu động cơ tăng lên. Làm cho vòng bi bị mòn ở tốc độ tăng tốc
2. Yêu cầu về hiệu suất áp dụng cho dầu động cơ LPG
– Ổn định oxy hóa tuyệt vời ở nhiệt độ cao, đặc biệt là ổn định chống oxi hóa
– Ngăn ngừa hao mòn van
– Ngăn chặn sự cố trong buồng đốt / bugi / piston
– Hiệu suất chống mài mòn / chống trầy
– Hấp thụ hàm lượng tro.
(Tham khảo) Hiệu suất cần thiết của dầu động cơ cho mỗi loại xe
Phương tiện | Xăng – nhiên liệu | Diesel-nhiên liệu | LPG- nhiên liệu |
Nhiên liệu | Xăng | Dầu Diesel | LPG |
Nhiệt độ cháy (yêu cầu chịu nhiệt) | 100°C | Cao hơn so với xăng | Cao hơn xo với xăng |
Lượng độc (ổn định chống oxy hóa chống độc) | Thấp | Cao | Cao |
Lượng muội (cần chất tẩy / chất phân tán) | Thấp | Cao | Hầu như không |
Hàm lượng lưu huỳnh (trung hòa axit) | Thấp | Cao (thấp trong các kiểu mẫu gần đây) | Hầu như không |
Lưu ý: * Nhiệt độ ngọn lửa cao hơn 500 ~ 700 ° C