Expert knowledge

expertise Đặc tính bôi trơn của động cơ LPG & hiệu suất bắt buộc

Đặc tính bôi trơn của động cơ LPG & hiệu suất bắt buộc

1. Bôi trơn động cơ LPG
– Động cơ LPG sử dụng, với sự khác biệt nhỏ, một hệ thống bôi trơn tương tự như động cơ xăng hoặc diesel
– Sử dụng dầu động cơ xăng chung được cho phép trong điều kiện hoạt động bình thường.
Tuy nhiên, trong điều kiện vận hành khắc nghiệt liên quan đến tải trọng cực đoan, độ nhớt của dầu động cơ tăng lên. Làm cho vòng bi bị mòn ở tốc độ tăng tốc
2. Yêu cầu về hiệu suất áp dụng cho dầu động cơ LPG
– Ổn định oxy hóa tuyệt vời ở nhiệt độ cao, đặc biệt là ổn định chống oxi hóa
– Ngăn ngừa hao mòn van
– Ngăn chặn sự cố trong buồng đốt / bugi / piston
– Hiệu suất chống mài mòn / chống trầy
– Hấp thụ hàm lượng tro.

(Tham khảo) Hiệu suất cần thiết của dầu động cơ cho mỗi loại xe

                    Phương tiện Xăng – nhiên liệu Diesel-nhiên liệu LPG- nhiên liệu
Nhiên liệu Xăng Dầu Diesel LPG
Nhiệt độ cháy (yêu cầu chịu nhiệt) 100°C Cao hơn so với xăng Cao hơn xo với xăng
Lượng độc (ổn định chống oxy hóa chống độc) Thấp Cao Cao
Lượng muội (cần chất tẩy / chất phân tán) Thấp Cao Hầu như không
Hàm lượng lưu huỳnh (trung hòa axit) Thấp Cao (thấp trong các kiểu mẫu gần đây) Hầu như không
       

Lưu ý: * Nhiệt độ ngọn lửa cao hơn 500 ~ 700 ° C