Tại sao dung tích thực tế của thùng nhiên liệu ô tô lớn hơn dung lượng danh nghĩa?
Có vẻ như thùng nhiên liệu được đổ đầy hơn công suất định mức !!!
Người lái xe có thể đã trải nghiệm tất cả những thứ như thế này. Đặc biệt là khi đổ đầy xe, đôi khi các tài xế nghi ngờ liệu có đủ lượng nhiên liệu phù hợp với những lý do này hay không. Vì vậy, nó làm khi lượng nhiên liệu vẫn còn và đầy vượt quá khả năng của một bình nhiên liệu chính thức được chỉ định bởi các nhà sản xuất ô tô. Tuy nhiên, nếu sự khác biệt chỉ là 5 ~ 10 lít, điều này là tự nhiên. Nó có nghĩa là vì nó được thiết kế theo quỹ đạo lớn hơn dung tích danh nghĩa của bình nhiên liệu được chỉ định trong hướng dẫn người dùng.
Do đó, nếu hiện tượng ở trên xảy ra, đừng hoảng sợ và kiểm tra sự khác biệt thực tế so với công suất danh nghĩa.
1. Dung tích danh nghĩa của bình nhiên liệu (dung tích danh nghĩa)
(1) Công suất danh nghĩa của Cameron được thiết kế cho xe ô tô chở khách * khoảng 600km với tốc độ 80 ~ 100km / giờ trên đường cao tốc. Công suất danh nghĩa khác nhau tùy thuộc vào mô hình xe hơi và dung tích động cơ bởi vì nó được thiết kế xem xét hiệu quả nhiên liệu và trọng lượng của thân xe.
* Khoảng 600km lái xe nếu nó được chuyển đổi thành khoảng cách trên giả định rằng một người lái xe 5 ~ 6 giờ một ngày ở tốc độ 100km mà không bị mỏi cơ thể (trên cơ sở nhiên liệu mỗi ngày một lần)
(2) Nó được thiết kế với khả năng dự phòng để cho phép người lái đến khu vực dịch vụ đường cao tốc tiếp theo * (khoảng cách trung bình giữa các khu vực dịch vụ là khoảng 50 ~ 60km) và nó chiếm khoảng 10% công suất của bình xăng.
2. Tại sao công suất thực tế lớn hơn công suất danh nghĩa?
Nếu dung tích danh nghĩa của bình nhiên liệu là 65L thì dung tích thực tế là khoảng 75L. Nó có thể vì các nhà sản xuất ô tô đã chế tạo bình xăng bằng cách đảm bảo dung lượng dự phòng tương ứng với 10 ~ 15% công suất danh nghĩa 1. Lý do như sau:
(1) Nó nhằm ngăn chặn VOC bị rò rỉ trong trường hợp giãn nở thể tích do nhiệt độ không khí tăng. Nếu bình xăng được đổ đầy, nhiên liệu có khả năng bị tràn khi nhiệt độ bên trong tăng lên để đẩy áp suất bên trong lên.
(2) Nó cũng được dự định để đảm bảo phòng mở rộng để ngăn chặn rò rỉ nhiên liệu khi xe đỗ nghiêng sau khi bình xăng của nó được đổ đầy. Phòng này được gọi là công suất dự phòng của bản mở rộng.
(Lưu ý): Duy trì lượng tham chiếu của xe LPG nhiên liệu Bình nhiên liệu (85%)
LPG mở rộng nếu nhiệt độ của nó ở trạng thái lỏng tăng lên. Do đó trong trường hợp làm đầy container bằng LPG. Nó được quy định để duy trì nhiệt độ của Container dưới 40oC để giữ cho LPG lỏng không vượt quá 85% hàm lượng container (90% trong trường hợp bể chứa).