1. Cơ chế tiêu thụ dầu động cơ
(1) Khi nào và nơi dầu động cơ được tiêu thụ
– Lưu lượng đến buồng đốt từ khoảng trống giữa pít-tông và vòng (lượng dầu động cơ tiêu thụ lớn nhất)
– Trao đổi cùng với khí thổi
– Được sử dụng bởi các thiết bị động cơ (ví dụ: máy nén khí của động cơ hạng nặng)
– Rò rỉ dầu
(2) Cơ chế tiêu thụ dầu
– Một màng dầu của dầu động cơ được hình thành bên trong thành xi lanh, nhưng sự lắng đọng dầu sẽ được giải phóng vào khí quyển sau khi được đẩy bởi một vòng piston vào buồng đốt.
– Một piston có ba hoặc bốn vòng piston. Trong số họ, một vòng dầu phục vụ để loại bỏ dầu còn lại lắng đọng bên trong thành xi lanh.
2. Tùy chọn tiêu thụ dầu động cơ
(1) Dầu động cơ chắc chắn được tiêu thụ để bôi trơn.
(2) Tiêu thụ dầu động cơ phụ thuộc vào kích thước của động cơ. Tiêu thụ tỷ lệ thuận với kích thước chuyển vị của động cơ (Diện tích của rãnh vòng piston xác định thể tích dịch chuyển).
(3) Thói quen lái xe ảnh hưởng đến việc tiêu thụ dầu động cơ cũng như nhiên liệu. Xoay tốc độ cao và quá tải của động cơ dẫn đến tiêu thụ nhiều dầu hơn.
3. Nguyên nhân của sự gia tăng bất thường trong tiêu thụ dầu động cơ
(1) Sự mài mòn bất thường của xi lanh hoặc vòng piston.
(2) Vết xước xảy ra trong xi lanh hoặc vòng piston hoạt động như một đường dầu.
4. Giải pháp
(1) Sử dụng dầu động cơ thích hợp
(2) Thay dầu động cơ theo các khoảng thời gian thích hợp và sử dụng bộ lọc dầu được chỉ định
(3) Kiểm tra dầu động cơ và thực hiện bảo dưỡng trước khi lái xe
(4) Không quá tải