Expert knowledge

expertise Phân loại các loại dầu bánh răng công nghiệp

Phân loại các loại dầu bánh răng công nghiệp

Phân loại các loại dầu công nghiệp

Phân loại dầu công nghiệp được tham khảo rộng rãi nhất là phân loại được thành lập bởi ANSI / AGMA (Hiệp hội các nhà sản xuất bánh răng tiêu chuẩn quốc gia Mỹ) phân loại dầu bánh răng công nghiệp trong đó dầu bánh răng được phân thành bốn loại như bảng sau:
1. Dầu hộp số R & O được điều chế để chứa, như chất phụ gia, chất ức chế rỉ sét và chất ức chế oxy hóa và được phân phối dưới dạng dầu đa năng cho các ứng dụng khác nhau.
2. Dầu hộp số EP chứa các tác nhân cực áp như S-P  và nó được sử dụng với số lượng lớn hơn bất kỳ loại dầu hộp số nào khác. Ngoài ra.
3. Loại hợp chất và (4) dầu bánh răng tổng hợp được sử dụng cho các ứng dụng đặc biệt.
Phân loại dầu bánh răng AGMA cho các đơn vị bánh răng kèm theo cho các ứng dụng công nghiệp.

Các loại dầu bánh răng Cấu trúc Giới hạn nhiệt độ hoạt động
Loại R&O Dầu khoáng có chứa chất ức chế oxy hóa và chất ức chế rỉ sét làm phụ gia  

200°F(93°C)

Loại EP Dầu khoáng chứa tác nhân cực áp như phụ gia. Dầu bánh răng cho bộ phận bánh răng kèm theo sử dụng axit naphthenic hoặc chất cực áp dựa trên S-P.  

160(71°C) ~ 200°F

Loại hợp chất Dầu khoáng chứa 3 ~ 10% dầu béo hoặc axit béo tổng hợp (thường được sử dụng cho bánh răng xoáy ốc)  

160(71°C) ~ 200°F

Loại tổng hợp Tổng hợp tổng hợp Polyol Ester, Poly Glycol và dầu tổng hợp hydro các bon tổng hợp (được sử dụng cho các đơn vị thiết bị kèm theo được thiết kế cho các điều kiện hoạt động đặc biệt hoặc bánh răng xoáy ốc)

.Phân loại dầu bánh răng AGMA cho các đơn vị bánh răng bán kín và bánh răng mở cho ứng dụng công nghiệp

Loại dầu bánh răng

Cấu trúc
Loại R&O Dầu khoáng có chứa chất oxy hóa và chất ức chế rỉ sét làm phụ gia
Loại EP Dầu khoáng có chứa axit naphthenic hoặc chất cực áp dựa trên S-P làm phụ gia.

Loại hỗn hợp

Dầu khoáng thẳng loại có độ nhớt cao hoặc dầu EP pha loãng với dung môi không cháy dễ bay hơi (loại pha loãng dung môi)

Trong bôi trơn bánh răng, đặc tính hiệu suất quan trọng nhất là độ nhớt và tùy thuộc vào cấu hình bánh răng, số lượng răng bánh răng, điều kiện vận hành. v,v., Dầu bánh răng có độ nhớt thích hợp cần được chọn. Đối với phân loại độ nhớt của dầu bánh răng công nghiệp. AGMA chỉ định nó cho các loại độ nhớt cao, quá. AGMA cũng áp dụng số độ nhớt chỉ định độ nhớt động học từ 37,8 ° C đến 98,9 ° C như trong các ứng dụng bánh răng mở
Phân loại ANSI / AGMA được sử dụng chung để phân loại độ nhớt của dầu bánh răng công nghiệp. Bảng sau đây cho thấy ánh xạ giữa phân loại độ nhớt ISO và phân loại độ nhớt ANSI / AGMA:

 

Vis.mm2/s (40°C )

 

 

ISO VG

AGMA
R&O EP Synthetic
28.8 ~ 35.2 32 0 0S
41.4 ~ 50.6 46 1 1S
61.2 ~ 74.8 68.2 2 2EP 2S
90.0 ~ 110 100 3 3EP 3S
135 ~ 165 150 4 4EP 4S
198 ~ 242 220 5 5EP 5S
288 ~ 352 320 6 6EP 6S
414 ~ 506 460 7.7Comp 7EP 7S
612 ~ 748 680 8.8Comp 8EP 8S
900 ~ 1100 1000 8A.8AComp 8AEP
1350 ~ 1650 1500 9 9EP 9S
2880 ~ 3520 10 10EP 10S
4140 ~ 5060                – 11 11EP 11S
6120 ~ 7480 12 12EP 12S
190 ~ 220mm2/s @100°C 13 13EP 12S