Expert knowledge

expertise Tôi có thể xác định xem chiếc xe có vấn đề gì bằng màu sắc của khí thải không?

Tôi có thể xác định xem chiếc xe có vấn đề gì bằng màu sắc của khí thải không?

Màu sắc của khí thải hơi khác so với xe cộ, nhưng thường được chia thành không màu, trắng, đen và xanh xám. Do đó, màu sắc của khí phát ra từ một bộ giảm âm xe hơi cho thấy tình trạng của động cơ và nguyên nhân của sự cố. Vậy thì nguyên nhân của sự thất bại khác nhau như thế nào theo màu của khí thải?
Đầu tiên, không màu (vô hình với mắt thường do lung linh)
Nếu khí thải không màu, động cơ xe cộ không có vấn đề gì. Nó chỉ ra rằng dộng cơ hoạt động bình thường với dầu bủn. Khí màu không màu hoặc hơi nhạt màu xanh biểu thị rằng động cơ là bình thường.
Thứ 2 : Màu trắng
Khí thải màu trắng phát ra cho thấy động cơ không được đốt cháy đúng cách do nhiệt độ lơ lửng. Màu trắng này được tạo ra bởi các lông tơ kết hợp không hoàn chỉnh, nhưng hiện tượng này sẽ biến mất nếu nhiệt độ động cơ tăng. Vào mùa đông, động cơ bình thường có thể tạo ra khí thải màu trắng. Đây là hơi được tạo ra trong quá trình đốt cháy và nó giống như hơi thở trắng phát ra từ miệng. Nhiều hơi được tạo ra nếu hydro bị ô nhiễm nhiều hơn dựa trên tỷ lệ carbon © và hydro (H) trong nhiên liệu. Đó là lý do tại sao khí thải từ xe buýt (CNG) thuế (LPG) trong mùa đông trông có màu trắng. Đôi khi lượng ẩm tăng bất thường được tạo ra từ bộ giảm âm vào mùa đông. Nếu thường xảy ra khi hơi thoát ra khỏi khí thải được làm mát nhanh chóng vì một lỗ được tạo ra trong bộ giảm âm, do đó cần phải kiểm tra trạng thái giảm âm.
Thứ ba, màu đen
Khí thải có màu đen khi khí hỗn hợp dày được cung cấp hoặc không khí đốt tương đối không được cung cấp. Màu đen được tạo ra khi khí carbon được kết hợp không hoàn toàn đi qua khí thải, nó có thể do một lượng nhiên liệu dư thừa bị phun do bơm phun bị lỗi hoặc không khí không được cung cấp trơn tru do bộ lọc không khí bị chặn bởi các chất lạ. Kiểm tra là cần thiết.
Thứ tư, màu xanh xám
Màu xanh xám được tạo ra do sự kết hợp không hoàn chỉnh. Khi gioăng bị hỏng hoặc vòng dầu pít-tông bị mòn, dầu động cơ bị chảy vào xylanh thông qua vết nứt do hao mòn và cháy nhiên liệu. Ở đây, khí màu xanh lam (phụ gia) và xám (chưng cất có điểm sôi cao) được phát ra. Nói chung, khí phát ra khi động cơ cháy với nhiên liệu được cho là màu trắng, nhưng chính xác nó có màu xanh xám. Nếu khí màu xanh xám được nhìn thấy. Nó cần phải gọi xe trong cửa hàng bảo dưỡng và kiểm tra xem có vấn đề gì với hệ thống động cơ bao gồm vòng piston và đầu xi lanh không.
Do đó, điều quan trọng là phải kiểm tra thông qua chiếc xe với sự quan tâm của thiết bị và tránh lái xe quá mức để duy trì chiếc xe trong tình trạng tốt trong một thời gian dài.